Thứ hai 08/12/2025 01:11
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Như vậy sau hơn 2 tuần hoãn, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Toyota Wigo thế hệ mới (2023) ra thị trường Việt Nam. Trong lần trở lại này, mẫu hatchback hạng A vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng đã được nâng cấp ở một số chi tiết.
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu hatchback cỡ A Toyota Wigo 2023 ra thị trường Việt Nam

Về ngoại thất, Toyota Wigo 2023 sở hữu thay đổi ở phần đầu xe với dải viền mạ Chrome, cản trước và lưới tản nhiệt được nối liền trong khi hệ thống đèn full-LED có thiết kế mới cùng với đó là đường trang trí thân xe cùng với thiết kế bánh mâm mới, đặc biệt là tay nắm cửa không còn kiểu cũ. Trong khi đó, khoang nội thất của Toyota Wigo 202 có phong cách thể thao, với cần số được đặt cao, màn hình giải trí trung tâm dạng hình khối...

Trên thế hệ mới, Toyota Wigo 2023 có cải tiến đáng lưu ý nhất đó là Kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA-A), một nền tảng chuyên được sử dụng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Daihatsu và Toyota.

Nội thất Toyota Wigo 2023 sử dụng tông màu đen, thiết kế theo phong cách thể thao, cần số đặt cao hơn bản cũ, trong khi khoang lái tập trung về phía người lái. Màn hình giải trí đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ghế nỉ, hàng ghế sau có thể gập phẳng giúp tăng không gian để đồ. Bảng đồng hồ analog như bản cũ.

Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu

Sự trở lại của Toyota Wigo giúp khách hàng thêm lựa chọn khi phân khúc này từ cuối 2022 sang đầu 2023 chỉ còn hai lựa là Hyundai Grand i10 và KIA Morning

Toyota Wigo 2023 được trang bị động cơ 1.2L, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, phiên bản E cho mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 5,14 lít/100 km trong khi phiên bản G là 5,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Toyota Wigo 2023 được trang bị một số tính năng an toàn chủ động như: Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cân bằng điện tử VSC...

Như vậy, Toyota Wigo phiên bản mới trang bị hai tính năng chưa có trong phân khúc là cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Toyota Wigo 2023 vẫn mang dáng vẻ quen thuộc như trước nhưng cứng cáp và hiện đại hơn nhờ chăm chút thiết kế chi tiết. Đèn pha vuốt thanh mảnh hơn, đèn hậu cũng gọn gàng hơn và hốc sương mù dựng đứng chỉ chiếm một phần nhỏ cản trước

Được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia với 4 màu đỏ, cam, trắng, bạc Toyota Wigo 2023 bán ra với giá 360 triệu bản MT (tăng 8 triệu) và 405 triệu bản AT (tăng 20 triệu).

Mức giá này của Wigo rẻ hơn so với các đối thủ (Hyubndai i10 giá từ 360-455 triệu và Kia Morning giá từ 389-454 triệu đồng). Tuy vậy, đây giai đoạn được đánh giá là thị trường có nhiều khó khăn; mẫu xe mới lại đang có một số điểm bất lợi như liên quan đến việc Daihatsu gian lận trong thử nghiệm an toàn; khả năng không được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ như xe lắp ráp trong nước... Thực tế này khiến mục tiêu bán khoảng 450 xe Toyota Wigo 2023 mỗi tháng, chiếm khoảng 23,5% thị phần của hãng trở thành nhiệm vụ không đơn giản.

Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Toyota Wigo 2023 được phân phối với 2 phiên bản E MT và G D-CVT có giá lần lượt 360 và 405 triệu đồng
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu
Nhập nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Wigo 2023 “chốt” giá từ 360 triệu

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.