Thứ hai 08/12/2025 01:14
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Land Rover Defender mới được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Land Rover Defender vừa được vinh danh là Thiết kế ô tô của năm 2021 tại sự kiện Giải thưởng ô tô thế giới hàng năm. Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thưởng này, trước đó là Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4x4.

Land Rover Defender mới được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021

Ban giám khảo khen ngợi thiết kế đặc biệt của Defender với khả năng vượt địa hình, tính động lực học khi di chuyển trên đường tuyệt vời hơn bao giờ hết, tính thực dụng và khả năng kết nối của thế kỷ 21.

Giải thưởng Thiết kế ô tô của năm trên thế giới công nhận chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và trao thưởng cho những chiếc xe thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế, đồng thời thúc đẩy các ranh giới đã được xác lập.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một chiếc Defender của thế kỷ 21 bằng cách vượt qua ranh giới của kỹ thuật, công nghệ và thiết kế trong khi vẫn giữ được DNA đặc trưng và khả năng off-road danh tiếng. Kết quả là một chiếc 4x4 hấp dẫn, tạo được tiếng vang cho khách hàng ở cấp độ cao nhất – cấp độ cảm xúc.” GS Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Jaguar Land Rover

Năm nay, tất cả các ứng cử viên cạnh tranh trong bốn hạng mục giải thưởng khác đều đủ điều kiện nhận giải Thiết kế ô tô của năm. Một hội đồng gồm bảy chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng của hội thẩm, do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo bình chọn.

Thiết kế đặc trưng giúp Defender Mới có thể được nhận diện ngay lập tức, thiết kế phần đầu, phần đuôi xe được tinh chỉnh mang lại góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời. Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4x4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.

Mẫu xe Defender đã được lột xác hoàn toàn so với phiên bản nguyên mẫu, khi các chi tiết trước đây được giấu kín nay đã được thể hiện ngay ra bên ngoài, với điểm nhấn là sự đơn giản và tính thực tế. Defender 110 cung cấp cấu hình chỗ ngồi năm, sáu hoặc 5 + 2, trong khi 90 có khả năng chứa sáu người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình nhỏ gọn.

Land Rover Defender mới được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021
Defender hiện đã giành được 53 giải thưởng quốc tế kể từ khi ra mắt

Khả năng đa dạng của Defender nâng cao ngưỡng chắc chắn khi off-road và sự thoải mái trên đường. Được củng cố bởi nền tảng nhôm D7x mạnh mẽ của Land Rover - cấu trúc thân xe cứng nhất từ trước đến nay của thương hiệu - các công nghệ vượt địa hình tiên tiến và hệ thống truyền động hiện đại mang đến khả năng không thể ngăn cản. Khả năng xử lý được mài dũa cẩn thận của mẫu xe mang lại cảm giác lái và sự thoải mái hạng nhất trên mọi địa hình, và các chuyên gia tại Euro NCAP đã trao cho Defender một xếp hạng an toàn tối đa năm sao.

Lựa chọn động cơ xăng và động cơ diesel sạch với công nghệ Ingenium tiên tiến đảm bảo Defender có sức mạnh, khả năng kiểm soát và hiệu quả đối với bất kỳ ngoại cảnh, trong khi một chiếc lai điện (PHEV) với hệ truyền động không tiếng ồn và khả năng di chuyển lên đến 27 dặm. Ngoài ra, động cơ V8 Defender 525PS mới kết hợp khả năng đặc trưng của Land Rover với hiệu suất đáng kinh ngạc và các thiết lập khung gầm đặt riêng để nâng cao mức độ tương tác của người lái.

Gia đình Defender hiện bao gồm Defender 90 và Defender 110, cũng như các biến thể thương mại 90 và 110 Hard Top. Kể từ khi ra mắt, Defender đã giành được hơn 50 giải thưởng toàn cầu, bao gồm Xe của năm 2020 của tạp chí Top Gear, Xe SUV của năm 2021 do tạp chí MotorTrend bình chọn và Chiếc SUV tốt nhất do tạp chí Autocar bình chọn.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.