Thứ hai 08/12/2025 01:06
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Land Rover Việt Nam chính thức giới thiệu đến giới truyền thông tại Hà Nội, mẫu xe Defender 130 mới do Phú Thái Mobility, Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam tổ chức. Defender 130 mới là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi.
Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng
Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản.

Land Rover Defender 130 mới có trục cơ sở dài nhất, thiết kế 5 cửa. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 5.358 x 2.008 x 1.970mm. Trục cơ sở Defender 130 ở mức 3.022mm.

Cabin thiết lập dạng 2+3+3 chỗ, với không gian rộng ở cả ba hàng ghế. So với biến thể 110, mẫu SUV mới được kéo dài phía đuôi xe thêm 340mm, giúp không gian hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn cho người dùng. Theo nhà sản xuất, chiều rộng hàng ghế thứ 3 đạt 1.200mm, với khoảng để chân 804mm.

Xe được tạo điểm nhấn bằng những đường nét bo tròn, bệ vệ; trang bị đèn pha LED ma trận, hỗ trợ các tính năng điều khiển thông minh. Một trong những trang bị giúp mẫu xe này có khả năng chinh phục đường địa hình là hệ thống treo khí nén, hành trình 430 mm. Ở những điều kiện đường xấu, hệ thống treo có thể nâng lên 145mm, phục vụ các chế độ lái off-road.

Đặc biệt, hệ thống Terrain Response giúp người lái có thể lựa chọn những chế độ lái và hỗ trợ thích hợp. Nhờ trang bị hệ thống camera 360 và radar, SUV hạng sang này có thể giúp người dùng dễ dàng điều khiển qua những địa hình phức tạp, tầm quan sát hạn chế. Bên cạnh đó, xe có khả năng lội nước sâu 900mm.

Không gian cabin được thiết kế sang trọng, hoàn thiện với chất liệu cao cấp. Ghế bọc da Resit. Nhiều chi tiết ốp gỗ sồi. Defender 130 trang bị hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, có cửa gió điều hoà cho từng hàng ghế. Màn hình thông tin - giải trí kích thước 11,4 inch, tích hợp Apple Carplay/ Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh gồm dàn loa 11 loa Meridian, công suất 400W.

Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng

Một loạt các điểm cải tiến về thiết về ngoại thất và nội thất cũng như các công nghệ trên xe làm nổi bật Defender 130 mới, cân bằng giữa tiện nghi cùng với sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của Defender.

Mẫu SUV này trang bị hàng loạt tính năng an toàn, hỗ trợ người lái tối tân hiện nay. Defender 130 có hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, giám sát áp suất lốp, kiểm soát hành trình thích ứng, chức năng hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái khi mệt mỏi, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khi chuyển làn...

Tại thị trường Việt Nam, Defender 130 sử dụng động cơ 3.0 I6 nhưng có 2 biến thể. Phiên bản P300 có công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm, trong khi phiên bản P400 có công suất 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian iAWD, hộp số tự động 8 cấp ZF.

Defender 130 Mới được Land Rover Việt Nam phân phối 5 phiên bản, bao gồm các gói trang bị SE, HSE, First Edition và X với giá bán cụ thể như sau: Defender 130 SE P300 giá bán tiêu chuẩn từ 5,989 tỷ đồng; Defender 130 SE P400 giá bán tiêu chuẩn từ 6,489 tỷ đồng; Defender 130 HSE P400 giá bán tiêu chuẩn từ 6,759 tỷ đồng; Defender 130 First Edition P400 giá bán tiêu chuẩn từ 7,179 tỷ đồng; Defender 130 X P400 3giá bán tiêu chuẩn từ 7,909 tỷ đồng.

Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng
Defender với 3 biến thể 90, 110 và 130 hướng đến những người dùng trẻ, gia đình trẻ ưa thích những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới để refresh bản thân sau những áp lực thường ngày.
Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng

Dòng xe Defender đóng góp cho sự tăng trưởng chung của Land Rover tại thị trường Việt Nam khoảng 160% so với 2021.

Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng

Defender 130 cho phép khách hàng chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình, và là phiên bản đỉnh cao nhất để thể hiện tất cả những tài năng của dòng xe Defender.

Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng
Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng
Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng
Land Rover Defender 130 chính thức có mặt tại Việt Nam với giá từ 6 tỷ đồng

Defender là một mẫu xe huyền thoại, linh hồn của thương hiệu Land Rover. Ngay từ khi thương hiệu được thành lập vào năm 1947, Land Rover đã và đang giới thiệu những mẫu xe thách thức những chuẩn mực, qua nhiều thập kỷ, Land Rover đã thành công trong những cuộc phiêu lưu khám phá vùng đất mới và vượt qua mọi điều kiện địa hình khó khăn trên toàn thế giới. Các mẫu xe của hãng mang đậm phong cách thiết kế và những giá trị cốt lõi của nền công nghiệp xe hơi hàng đầu Anh Quốc, trong đó nổi bật nhất là khả năng vận hành linh hoạt và bền bỉ, đây là cách mà Land Rover liên tục phá vỡ các kỷ lục, vượt qua các rào cản và kiến tạo sự bứt phá.

Thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế diễn ra tại Frankfurt, Đức vào tháng 9/2019, Defender mới được tái sinh với khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối, kiến trúc liền khối độc đáo khiến mẫu xe Defender mới trở nên mạnh mẽ và cứng cáp nhất mà Land Rover từng chế tạo. Ngày 31/5/2022 vừa qua, Defender 130 chính thức gia nhập cùng với những mẫu xe được đánh giá rất cao là Defender 90 và Defender 110, là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.