Thứ hai 08/12/2025 03:25
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, Honda Việt Nam vừa công bố kế hoạch Trung hòa Carbon và năm 2050 và hướng tới Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045.
Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
Từ đầu năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam

Trung hòa Carbon vào năm 2050

Đối với hoạt động của doanh nghiệp, theo định hướng từ Honda Motor (HM), Honda Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới trung hòa Carbon vào năm 2050.

Theo đó doanh nghiệp thực hiện 2 chiến lược chính là: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2, chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2. Đến cuối năm tài chính 2024: dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.

Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814ha. Trong đó, năm tài chính 2023, HVN đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị

Honda Việt Nam cũng triển khai các hoạt động đóng góp xã hội – Trồng cây: Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023: tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha; Năm tài chính 2023 sẽ trồng 1.100 cây xanh đô thị; Năm tài chính 2024 với mục tiêu trồng 20,2ha

Liên quan đến sản phẩm, Honda Việt Nam cho biết mục tiêu của sản xuất xe máy sẽ theo định hướng của HM, cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020.

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
Honda Việt Nam góp phần giảm thiểu CO2 thông qua các hoạt động trồng cây.

Cụ thể Honda sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về sản phẩm xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.

Tính đến năm tài chính 2023, HVN đã trao tặng hơn 6,6 triệu mũ, góp phần nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh từ 37% trước năm tài chính 2019 lên 79% vào năm tài chính 2021 (dựa trên quan sát bằng camera tại trường học).

Hiện mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của Honda Việt Nam là 1,9 lít/100km. Và Honda Việt Nam đã triển khai một số giải pháp về tiêu hao nhiên liệu cho sản phẩm, phát triển các nguồn nhiên liệu thay thế (xăng sinh học E5 và E10, thậm chí là cả E100).

Ngoài ra, Honda Việt Nam sẽ mang nhiều sản phẩm tô tô thân thiện với môi trường về Việt Nam. Bước đầu, Honda Việt Nam sẽ ra mắt loạt xe HEV, bắt đầu từ năm 2023.

Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045

Hiện thực hóa kế hoạch “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, Honda Việt Nam đã đưa ra các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E:

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045

Honda Việt Nam bắt đầu thực hiện đào tạo Giảng viên nội bộ nhằm tạo ra các giảng viên An toàn giao thông đạt chuẩn cho các công ty

Đánh giá – Evaluation: Phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. Phối hợp cùng VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát nhân dân để phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.

Giáo dục – Education: Triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo ATGT. Với các mục tiêu đào tạo: 22,3 triệu lượt khách hàng và người dân trên cả nước trong năm tài chính 2024; 10.000 học viên là nhân viên các doanh nghiệp trong năm tài chính 2024; Giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp.

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
Honda Việt Nam triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Đồng thời Honda Việt Nam sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM (dự kiến tháng 3/2024); Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT, cũng như kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh; Phối hợp với Bộ GDĐT trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng cũng như chất lượng đào tạo ATGT trong nhà trường.

Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái

Đối với xe máy: Honda Việt Nam đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) (2006), Hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED (2014), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) (2016) và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) (2016).

Mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 là một kế hoạch lớn của Honda Việt Nam, theo đó các dự án giảm thiểu phát thải carbon được thực hiện theo hai nội dung chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và sản phẩm.

Hiện hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của Honda Việt Nam. Tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED. Honda Việt Nam sẽ triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.

Với ô tô: Honda đã phát triển thành công Honda SENSING - Hệ thống hỗ trợ lái an toàn tiên tiến để bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi bộ và các phương tiện xung quanh.

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
Honda Việt Nam hướng đến những sản phẩm không chỉ vượt trội về công nghệ, chất lượng mà còn thân thiện với môi trường.

Năm 2023, Honda Việt Nam đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe.

Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

Năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, góp phần giảm sử dụng điện lưới quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm. Cuối năm tài chính 2024, dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.