Chủ nhật 07/12/2025 18:10
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam- PVOIL Cup 2022: Qui mô lớn, giải thưởng cao

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Kỷ niệm 15 năm tổ chức, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 3 ngày thi đấu, 200 vận động viên tham gia, các đường thi trải rộng ra nhiều khu vực mới cùng phương thức chấm điểm mới nhất.
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam- PVOIL Cup 2022: Qui mô lớn, giải thưởng cao
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 do Cộng đồng Otofun.net tổ chức

Được tổ chức từ năm 2008 với tên gọi Giải Vô-lăng Vàng, sau 15 năm, đến nay giải đã có một bước tiến dài với tên Vietnam Offroad Cup – VOC có qui mô 100 đội đua thu hút 200 vận động viên tham gia. PVOIL Cup 2022 có 4 phân hạng thi đấu: hạng Bán tải Việt Nam, hạng Cơ bản, hạng Nâng cao và hạng Mở rộng. Điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu kéo dài trong 3 ngày liên tục

Đặc biệt các các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng; các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm trước; Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Năm này có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày giúp khán giả có thể theo dõi, cổ vũ cho những tay đua yêu thích nhất, cũng như được so sánh, đánh giá trình độ của những tay đua hàng đầu Việt Nam.

PVOIL Cup 2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá như: thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu; Hệ thống VOC Smart Timekeeper phiên bản mới hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội…

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam- PVOIL Cup 2022: Qui mô lớn, giải thưởng cao
Vietnam Offroad Cup – VOC có qui mô 100 đội đua thu hút 200 vận động viên tham gia

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay. Bên cạnh các bài thi hấp dẫn, những đường lái thử mô phỏng các bài thi, dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên dành cho nhiều loại xe khác nhau cũng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc sắc. Giải cũng sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn drift chuyên nghiệp trong buổi khai mạc; trình diễn dù lượn động cơ từ CLB Dù lượn và Diều bay có động cơ Đông Bắc…

PVOIL VOC 2022 là năm thứ 7 Tổng công ty Dầu Việt Nam PVOIL đồng hành cùng giải đấu. Và để kỷ niệm 15 năm tổ chức, Ban tổ chức đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng.

VOC và các cột mốc sau 15 năm

2008: Giải đấu tự phát với sự tham gia của 7 VĐV mang tên Vô Lăng Vàng được tổ chức tại đường tăng Xuân Mai, Hòa Bình.

2010: Tổng cục Thể dục Thể thao công nhận giải đấu với tên gọi Hội thi Kỹ năng Lái xe Địa hình Việt Nam. Vô Lăng Vàng chính thức đổi tên thành Vietnam Offroad Cup (VOC).

2012: Bộ Văn hóa thể thao du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao công nhận và cấp phép chính thức cho cuộc thi dưới tên gọi Giải đua Ô tô địa hình Việt Nam.

2015: Thông qua các chi hội xe với các VĐV chuyên nghiệp, giải đấu có thêm sự xuất hiện của các đội chơi đến từ các hãng kinh doanh dòng xe bán tải tại Việt Nam, nâng tổng số đội thi lên con số 70.

2018: Kỷ niệm 10 năm giải đấu ra đời, BTC quyết định mang hạng thi đấu Mở rộng (nguyên là hạng Chuyên nghiệp) trở lại với VOC, trong đó các đội đua sẽ được tự do nâng cấp xe không giới hạn.

2021: Ban Thiết kế và thi công đường thi, PVOIL VOC 2021 tiến hành cải tiến nhiều điểm trong các bài thi, góp phần tạo ra những giây phút gay cấn, hồi hộp, bất ngờ cho các đội đua và khán giả.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.