Chủ nhật 07/12/2025 23:44
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Dẫn dắt bởi ý nghĩa cái tên Territory (vùng đất, lãnh thổ) Ford Việt Nam đã mang đến một hành trình trải nghiệm cho các nhà báo, nhân vật có tầm ảnh hưởng và nhóm người trẻ khởi nghiệp khám phá cảnh sắc thiên nhiên, những công trình kiến trúc độc đáo, làng nghề truyền thống dọc cung đường Huế - Đà Nẵng - Hội An. Mỗi điểm đến đều toát lên âm hưởng đương đại, nơi có sự giao thoa của các giá trị xưa và nay cần được lưu giữ và tôn vinh. Đó cũng chính là chất liệu giúp truyền cảm hứng cho hành trình sáng tạo hàng ngày của thế hệ trẻ.
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Ford Territory - hiện thân của tinh thần khai mở những giá trị mới tới gần khách hàng trẻ hơn

Sự giao thoa của các giá trị xưa và nay

Huế mảnh đất thơ mộng, cổ kính với những địa điểm lịch sử và loạt lăng tẩm nhuốm màu thời gian đón đoàn bằng những trận mưa đón cơn bão số 4 xẹt ngang qua.

Có Ford Territory, mưa không ngăn được chúng tôi tìm đến một cụm tháp Chăm cổ nằm ở thôn Mỹ Khánh (Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) có niên đại vào thế kỷ thứ 8 với tên gọi là Tháp Phú Diên.

Đây được coi là công trình cổ nhất trong số tháp Chăm còn tồn tại dọc theo dải đất miền Trung Việt Nam (năm 2022 Tháp Phú Diên công nhận là tháp Chăm cổ chìm sâu dưới cồn cát ven biển được khai quật, bảo tồn đầu tiên tại Việt Nam và thế giới)

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Lebadang Memory Space nơi trưng bày các tác phẩm của nghệ sỹ Lê Bá Đảng
Sinh tại làng Bích La Đông (Quảng Trị) và mất tại Paris, (Pháp) cố họa sĩ, nhà điêu khắc, chạm khắc tài ba người Việt Nam, với nghệ danh Lebadang (Tiến sĩ danh dự của Ý, “Nghệ sĩ có tài năng lớn và tư tưởng nhân đạo” của Viện Quốc tế Saint-Louis của Mỹ, Công dân danh dự của thành phố New Orleans (Mỹ), Trung tâm tiểu sử quốc tế thuộc Đại học Cambridge của Anh đưa vào danh mục những người nổi tiếng thế giới, Huân chương Văn học và Nghệ thuật (Chevalier de l’ordre des Arts et des Lettres) của Pháp…) có phần lớn cuộc đời gắn bó với nước Pháp, nhưng các tác phẩm của ông lại luôn hướng về quê hương Việt Nam.

Điểm đến tiếp theo Ford Territory đưa chúng tôi đến là Lebadang Memory Space nơi trưng bày các tác phẩm của nghệ sỹ Lê Bá Đảng (nghệ sĩ sáng tác với tranh mực nho, tranh in thạch bản, tượng, cắt/dán/xếp giấy, phù điêu bằng kim loại...).

Mưa tạnh, nắng hửng, bão xượt qua, chiếc xe Ford Territory tiếp tục đưa đoàn lướt qua cảnh sắc nên thơ, hùng vĩ của Di sản văn hoá thế giới Cố đô Huế, một công trình kiến trúc đồ sộ, mà còn là chứng nhân lịch sử, là niềm tự hào của dân tộc;

Đến phố cổ Hội An (Quảng Nam), một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây;

Đến Xưởng đất nung của nghệ nhân Lê Đức Hạ tại làng Đông Khương (Điện Bàn, Quảng Nam) nằm bên cạnh con sông Thu Bồn..

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Xưởng đất nung của nghệ nhân Lê Đức Hạ
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Ford Territory- khai mở những giá trị mới tới gần khách hàng trẻ

Đồng hành với chúng tôi trong suốt hành trình là những chiếc Ford Territory, một mẫu xe khác biệt so với những người anh em nhà Ford.

Nhắm đến những khách hàng gia đình trẻ, năng động, có thể nói Ford Territory phần nào thành công ở yếu tố ngoại hình, bởi sự phù hợp với tập khách hàng mục tiêu.

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Vẻ ngoài của Ford Territory là thành quả từ triết lý “Sức mạnh của Dòng chảy Năng lượng không ngừng", kết hợp giữa các yếu tố dễ nhận diện của thương hiệu Ford với các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế và hài hòa ở từng chi tiết.

Ngoại thất của Territory bóng bẩy, có sự trau chuốt ở từng nét trên thân xe. Cụm đèn xi nhan, đèn định vị ban ngày đặt trên cao, trong khi đèn sương chiếu sáng xa/gần, chiếu góc được đặt thấp hơn. Lưới tản nhiệt hoàn thiện tạo thành từng lớp như tổ ong có tính thẩm mỹ cao.

Ra mắt thị trường Việt Nam tháng 10/2022, Ford Territory ghi nhận doanh số bán hàng tích cực qua từng tháng. Đại diện Ford Việt Nam cho biết sau hơn một năm ra mắt, mẫu xe này đạt doanh số bán hơn 10.000 chiếc. Từ đầu năm đến nay, Territory nắm gần 16% thị phần và đứng thứ 2 trong phân khúc crossover cỡ C. Hết tháng 9, Ford Việt Nam dự kiến Territory đạt doanh số bán tích luỹ từ đầu năm khoảng 15.000 chiếc. Nhằm duy trì sức nóng trong phân khúc, Ford Việt Nam bổ sung phiên bản Territory Sport hồi tháng 9 với những thay đổi mang chất thể thao hơn.

Các chi tiết như ốp cản trước, hai bên sườn xe mang lại cảm giác chắc khỏe của dòng xe việt dã. Ở phía đuôi, cụm đèn hậu tạo hình chữ L cách điệu, ống xả đặt ẩn, mui xe vát nhanh về phía sau mang lại tính thẩm mỹ.

Ford Territory không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi của đủ thoải mái cho các khách hàng trẻ năng động, bận rộn trong một hành trình dài. Nội thất có hơn 20 hộc đựng đồ, cốp xe dung tích 448 lít và khả năng mở rộng đến 1.422 lít khi gập hàng ghế thứ 2. Sàn xe dạng phẳng giúp tối ưu khoảng để chân thoải mái.

Mẫu crossover cỡ C được Ford tích hợp gói công nghệ hỗ trợ lái Co-Pilot 360 bao gồm gần 20 tính năng an toàn như: đỗ xe tự động, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch và hỗ trợ duy trì làn đường...

Xe có màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch trải rộng sang hai bên, kết hợp cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số 7 inch có trên bản Trend, Titanium, Sport hoặc kích thước 12,3 inch trên bản Titanium X. Cần số dạng núm xoay và phanh tay điện tử. Các tính năng công nghệ giải trí gồm: sạc không dây, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc type C và type A, smartkey, mở cốp rảnh tay...

Vượt lên trên một phương tiện di chuyển, Ford Territory mong muốn trở thành người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng trong mọi khoảnh khắc. Khách hàng của Territory - những gia đình trẻ và cá nhân thành công - đại diện cho lối sống hiện đại và phóng khoáng. Họ tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống giữa công việc, gia đình và những hoạt động thỏa mãn đam mê, mưu cầu kết nối giá trị truyền thống cùng giá trị sáng tạo và bứt phá của thời đại.

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

"Territory dịch ra tiếng Việt là Lãnh thổ, và khi nghe đến lãnh thổ, nhiều người nghĩ nó chỉ là một vùng đất mang tính chất địa lý, nhưng một lãnh thổ bao hàm nhiều hơn như vậy, nó là con người, nó là văn hóa, nó là không gian, nó là thời gian, nó là lịch sử, nó là tương lai...

Trong mỗi vùng lãnh thổ, những con người tiền nhiệm, họ sinh sống với văn hóa lâu đời, qua hành trình lịch sử họ tạo nên những Di sản cho vùng lãnh thổ đó. Và những con người kế nhiệm, khi văn hóa cũng dần phát triển, họ kế thừa những thứ thuộc về lịch sử và tạo nên xã hội Đương đại. Đó là lý do vì sao chuỗi hành trình Khám phá Territory - Tiếp nối Di sản" - Bà Nhung Nguyễn- Đại diện Ford Việt Nam

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.