Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2025 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tại TP. Cần Thơ mới đây, một phiên livestream bán hàng đặc sản Tây Đô đã chốt hơn 500 đơn hàng chỉ sau 3 giờ.
Đó là phiên livestream “Tự hào hàng Việt – Hương vị Tây Đô” đã được Ban Công tác xã hội (Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức.
![]() |
| Phiên livestream này, nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Đức Duy (Daily With Zii) và MCN House of Deera giới thiệu. |
Phiên livestream này, nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Đức Duy (Daily With Zii) và MCN House of Deera đã giới thiệu rất nhiều đặc sản của Cần Thơ như: Gạo ST25, bánh pía, mắm tép hay tôm khô...
Theo đó, chỉ trong 3 giờ đồng hồ diễn ra livestream, chương trình ghi nhận 896.000 lượt tiếp cận, 65.000 lượt xem trực tiếp, với thời điểm cao nhất có 2.000 người cùng lúc vừa xem vừa đặt hàng. Đáng chú ý, đã có hơn 500 đơn hàng gạo ST25, bánh pía, mắm tép, tôm khô và các đặc sản khác của Cần Thơ đã được “chốt” ngay trên sóng.
Có thể nói, phiên livestream ở TP. Cần Thơ là minh chứng cho sức mạnh của nền tảng số trong quảng bá và tiêu thụ nông sản. Với vài cú click chuột, đặc sản vùng Tây Đô đã đến tay người tiêu dùng ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay bất kỳ đâu. Đó chính là hình ảnh sinh động nhất về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới bắt đầu từ những việc nhỏ, nhưng tạo ra tác động lớn, bền vững.
Đây là hoạt động cụ thể hóa các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.
Theo bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược phát triển đất nước. Nghị quyết 57-NQ/TW (22/12/2024) và Nghị quyết 03/NQ-CP (9/1/2025) đã tạo hành lang chính sách cho chuyển đổi số quốc gia. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã ban hành kế hoạch triển khai chuyển đổi số trong công tác Mặt trận, với nền tảng “Mặt trận số”, các phần mềm quản lý dữ liệu và kênh tiếp nhận, xử lý kiến nghị của nhân dân.
Được biết, thời gian tới, chương trình dự kiến tiếp tục được mở rộng để các chủ thể OCOP, hợp tác xã, DN nông nghiệp có cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ năng và tự tin làm chủ “cuộc chơi” thương mại điện tử.